linhshop01
11-03-2014, 04:41 PM
"Quái vật" Daigo - Huyền thoại làng game đối kháng
Trong thế giới của game đối kháng (http://3q.com.vn/thuvien/tai-game.html), người ta phải tốn hàng năm trời để lên tới đẳng cấp cao. Vào giai đoạn chơi game đối kháng (http://3q.com.vn/index.html) nhiều nhất của mình ở cuối tuổi thiếu niên, Daigo gần như chỉ đi học, ngủ và chơi game. Anh hy sinh hồ hết các hoạt động khác và tập kết hết mình cho Street Fighter. Giờ đây số giờ chơi của Daigo chỉ bằng khoảng 1/10 trước kia.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120901dai.jpg
Năm 1995, Daigo tham gia giải quán quân Nhật Bản lần đầu tiên ở game đối kháng Vampire Hunter nhưng không vượt qua được vòng loại. Hai năm sau đó, anh trở lại và giành luôn danh hiệu vô địch. Năm 1998, sau khi thắng lợi tại giải vô địch Street Fighter Zero quốc gia, Daigo bay sang San Francisco và đối mặt với game thủ số 1 nước Mỹ, Alex Valle và giành chiến thắng.
Trận đấu với Alex Valle là lần trước nhất Daigo thi đấu ở nước ngoài. Khi đó anh chưa biết gì về đối thủ nhưng vẫn rất tự tin. Anh nhìn thấy loại joystick mà người Mỹ sử dụng thật kém chất lượng và từ đó nảy một nghĩ suy rất thúc: “Những người dùng loại joystick tồi như thế chẳng thể giỏi hơn mình”.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120902dai.jpg
Cho tới giờ, Daigo vẫn cho rằng trình độ của game thủ Nhật ở một trình độ cao hơn hẳn vì họ có môi trường tập tành tốt hơn và có hẳn một “nền văn hóa game thùng”. Tuy nhiên, các giải đấu game do các nước phương Tây tổ chức lại sôi động hơn hẳn ở Nhật. Nó tạo cho nhà quán quân cảm giác đó chính là nơi anh phải tới và chứng tỏ bản thân mình.
Ở Nhật Bản, các game thủ tham dự giải đấu mà không có chút bổn phận nào, trong khi đó ở Mỹ mọi người đều rứa biến giải đấu thành một sự kiện tốt nhất vì bản thân họ cũng là người chủ giải đấu đó. Theo Daigo, chính người Mỹ đã giúp cho niềm kiêu hãnh và ý thức của game đối kháng sống mãi.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120903dai.jpg
Nhận xét về Street Fighter IV (http://gamek.vn/20090802111429949/cac-bo-trang-phuc-che-sang-tao-nhat-street-fighter-iv.chn), Daigo cho rằng nó là một game đẹp nhưng không có nhiều cải tiến về gameplay so với trước. Game này không khiến Daigo có những xúc cảm hào hứng mãnh liệt và anh chọn nó đơn giản đây là bản Street Fighter mới nhất mà thôi. Nhà quán quân cho rằng game của Capcom cần cải tiến rất nhiều chi tiết về gameplay để đạt tới sự hoàn hảo.
Daigo cho rằng nếu không xuất hiện ở thời kỳ mà các game đối kháng đang hưng thịnh, nó sẽ không thể thành công đến vậy. So sánh với các game khác của Capcom, Street Fighter IV có vẻ không được chau chuốt bằng.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120904dai.jpg
Tuy nhiên, khi game thủ đang quá đợi mong một bản Street Fighter mới thì nó xuất hiện đúng lúc. Daigo cho rằng các nhà phát triển đã quá để ý tới việc tạo ra một game không có lỗi và tạo ra sự thăng bằng giữa các nhân vật.
Thay vì nghĩ tới các mặt có thể cải tiến, họ lại tụ họp loại bỏ những thứ có thể gây ra trục trặc. Họ không dám làm thứ gì đó hoàn toàn mới mà chỉ cố không làm ra một game tồi. Bản thân Daigo muốn nhìn thấy những gì mạo hiểm hơn, sáng tạo hơn.
Về quyết định không đưa Super Street Fighter IV (http://gamek.vn/20091001100616510/super-street-fighter-iv--nuoc-di-toi-cua-capcom.chn) lên máy thùng, Daigo tỏ ra rất thất vọng. Cộng đồng game đối kháng tại Nhật vẫn coi đó là “sân nhà” của mình. tuyển lựa của Capcom đã khiến toàn bộ giới Street Fighter chuyên nghiệp thất vọng vì từ trước tới nay, người Nhật vẫn luôn đi đầu trong việc nâng cao giới hạn của game và đưa ra các chuẩn về kỹ thuật để người khác làm theo.
Dù vậy, Daigo vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của game đối kháng. Theo anh, chừng nào các game thủ phương Tây vẫn tổ chức được các giải đấu lớn và cuộn thêm những người chơi mới, Street Fighter vẫn sẽ còn sống mãi.
Trong thế giới của game đối kháng (http://3q.com.vn/thuvien/tai-game.html), người ta phải tốn hàng năm trời để lên tới đẳng cấp cao. Vào giai đoạn chơi game đối kháng (http://3q.com.vn/index.html) nhiều nhất của mình ở cuối tuổi thiếu niên, Daigo gần như chỉ đi học, ngủ và chơi game. Anh hy sinh hồ hết các hoạt động khác và tập kết hết mình cho Street Fighter. Giờ đây số giờ chơi của Daigo chỉ bằng khoảng 1/10 trước kia.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120901dai.jpg
Năm 1995, Daigo tham gia giải quán quân Nhật Bản lần đầu tiên ở game đối kháng Vampire Hunter nhưng không vượt qua được vòng loại. Hai năm sau đó, anh trở lại và giành luôn danh hiệu vô địch. Năm 1998, sau khi thắng lợi tại giải vô địch Street Fighter Zero quốc gia, Daigo bay sang San Francisco và đối mặt với game thủ số 1 nước Mỹ, Alex Valle và giành chiến thắng.
Trận đấu với Alex Valle là lần trước nhất Daigo thi đấu ở nước ngoài. Khi đó anh chưa biết gì về đối thủ nhưng vẫn rất tự tin. Anh nhìn thấy loại joystick mà người Mỹ sử dụng thật kém chất lượng và từ đó nảy một nghĩ suy rất thúc: “Những người dùng loại joystick tồi như thế chẳng thể giỏi hơn mình”.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120902dai.jpg
Cho tới giờ, Daigo vẫn cho rằng trình độ của game thủ Nhật ở một trình độ cao hơn hẳn vì họ có môi trường tập tành tốt hơn và có hẳn một “nền văn hóa game thùng”. Tuy nhiên, các giải đấu game do các nước phương Tây tổ chức lại sôi động hơn hẳn ở Nhật. Nó tạo cho nhà quán quân cảm giác đó chính là nơi anh phải tới và chứng tỏ bản thân mình.
Ở Nhật Bản, các game thủ tham dự giải đấu mà không có chút bổn phận nào, trong khi đó ở Mỹ mọi người đều rứa biến giải đấu thành một sự kiện tốt nhất vì bản thân họ cũng là người chủ giải đấu đó. Theo Daigo, chính người Mỹ đã giúp cho niềm kiêu hãnh và ý thức của game đối kháng sống mãi.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120903dai.jpg
Nhận xét về Street Fighter IV (http://gamek.vn/20090802111429949/cac-bo-trang-phuc-che-sang-tao-nhat-street-fighter-iv.chn), Daigo cho rằng nó là một game đẹp nhưng không có nhiều cải tiến về gameplay so với trước. Game này không khiến Daigo có những xúc cảm hào hứng mãnh liệt và anh chọn nó đơn giản đây là bản Street Fighter mới nhất mà thôi. Nhà quán quân cho rằng game của Capcom cần cải tiến rất nhiều chi tiết về gameplay để đạt tới sự hoàn hảo.
Daigo cho rằng nếu không xuất hiện ở thời kỳ mà các game đối kháng đang hưng thịnh, nó sẽ không thể thành công đến vậy. So sánh với các game khác của Capcom, Street Fighter IV có vẻ không được chau chuốt bằng.
http://images1.gamek.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2009/12/03/03120904dai.jpg
Tuy nhiên, khi game thủ đang quá đợi mong một bản Street Fighter mới thì nó xuất hiện đúng lúc. Daigo cho rằng các nhà phát triển đã quá để ý tới việc tạo ra một game không có lỗi và tạo ra sự thăng bằng giữa các nhân vật.
Thay vì nghĩ tới các mặt có thể cải tiến, họ lại tụ họp loại bỏ những thứ có thể gây ra trục trặc. Họ không dám làm thứ gì đó hoàn toàn mới mà chỉ cố không làm ra một game tồi. Bản thân Daigo muốn nhìn thấy những gì mạo hiểm hơn, sáng tạo hơn.
Về quyết định không đưa Super Street Fighter IV (http://gamek.vn/20091001100616510/super-street-fighter-iv--nuoc-di-toi-cua-capcom.chn) lên máy thùng, Daigo tỏ ra rất thất vọng. Cộng đồng game đối kháng tại Nhật vẫn coi đó là “sân nhà” của mình. tuyển lựa của Capcom đã khiến toàn bộ giới Street Fighter chuyên nghiệp thất vọng vì từ trước tới nay, người Nhật vẫn luôn đi đầu trong việc nâng cao giới hạn của game và đưa ra các chuẩn về kỹ thuật để người khác làm theo.
Dù vậy, Daigo vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của game đối kháng. Theo anh, chừng nào các game thủ phương Tây vẫn tổ chức được các giải đấu lớn và cuộn thêm những người chơi mới, Street Fighter vẫn sẽ còn sống mãi.