PDA

View Full Version : Trương Ngọc Ánh: 'Trần Bảo Sơn là một người cha mẫu mực'


anhhaily231
10-07-2014, 09:11 PM
Đang trong thời điểm tên tuổi và hình ảnh phủ sóng khá mạnh trên truyền thông ở cả lĩnh vực điện ảnh, thời trang, truyền hình, Trương Ngọc Ánh đã giãi bày những tâm sự về cuộc sống và công việc.

Được biết Áo lụa Hà Đông được chọn chiếu trong Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp, đây là một tín hiệu vui cho phim Việt. Nhưng nhìn mặt bằng chung của các phim năm nay, chị nghĩ vì sao Áo lụa Hà Đông lại được chọn công chiếu giữa vô số các phim khác?

Mới đầu, Áo lụa Hà Đông được chọn vì hội đồng nghê thuật rất thích phim của mình. Thế nhưng, do phim của mình là phim nhựa 35 ly ngày xưa nên trong quá trình bắn và dịch sang tiếng Pháp rất phức tạp. Đến hiện tại thì không hoàn thành kịp để mang sang công chiếu tại Pháp. Đây thực sự là một tiếc nuối của mình và cả đoàn phim Việt Nam sang dự liên hoan phim.

Mình nghĩ khi các nhà làm phim nhìn vào điện ảnh Việt Nam, họ vẫn muốn có một dấu ấn về lịch sử. Áo lụa Hà Đông nói về người phụ nữ Việt Nam và chiếc áo dài Việt Nam, cũng như làm toát lên được số phận của những mảnh đời chịu ảnh hưởng của chiến tranh. Qua đó, áo dài Việt Nam là biểu tượng và đại diện cho những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Với nội dung nhân văn và đậm tính dân tộc, Áo lụa Hà Đông luôn là phim được chọn trong các liên hoan phim như Bussan, Pukuroca…và nhận được lượng phiếu bầu rất cao, hầu như toàn là của thị trưởng thành phố. Vô tình nhưng may mắn là hoàn cảnh lịch sử của nước ta có vài điểm tương đồng với nhân dân các nước Nhật Bản, Hàn Quốc… nên họ dễ dàng cảm nhận được tình cảm và sự vươn lên của con người trong chiến tranh khắc nghiệt.

http://saoxinh.net/data/news/2014/7/5/12/Truong-Ngoc-Anh---Tran-Bao-Son-la-mot-nguoi-cha-mau-muc--0.jpg
tin dien anh (http://saoxinh.net/su-kien/tin-dien-anh/)

Trước khi được chọn ở liên hoan phim Việt Nam tại Pháp, Áo lụa Hà Đông đã đoạt nhiều giải tại các liên hoan phim lớn khác. Chị cảm thấy tình cảm khán giả đối với phim Áo lụa Hà Đông nói riêng và phim Việt nói chung như thế nào?

Trong một liên hoan phim ở Pukuroca, tôi có một lượng fan rất đông nhưng toàn là người lớn tuổi. Họ đến tặng toàn những món quà rất xinh, hội đó gọi là hội yêu Việt Nam và cầm cờ nữa. Tôi rất ngạc nhiên và nhớ nhất là câu nói họ nói với mình: “Chúng tôi xem phim làm chúng tôi nhớ đến một phần lịch sử ngày xưa của chúng tôi cũng như thế. Vì thế, chúng tôi rất đồng cảm và yêu Việt Nam hơn. Và Áo lụa Hà Đông vẫn là vai để đời của chị". Đến tận bây giờ, mọi người vẫn gọi tôi là cô Dần, không biết sau này Hương ga công chiếu có nhận được sự yêu mến như thế không.

Xét về góc nhìn đề tài lẫn chất lượng diễn xuất, phim Việt không hề kém cạnh bất cứ quốc gia nào. Tuy nhiên vì chúng ta còn hạn chế về kĩ thuật và các máy móc hỗ trợ nên khi làm phim đòi hỏi phải gia công nhiều và cực hơn các đoàn phim trên thế giới. Đặc biệt, nếu chúng ta chọn được đề tài làm bật lên được nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam, cái mà không thể lẫn với bất cứ một nền văn hóa nào thì hẳn sẽ được đánh giá cao hơn so với việc phải tìm kiếm và làm những đề tài quá cao xa.

Nếu Áo lụa Hà Đông đã nhận được nhiều lời khen như thế, tại sao chị không tiếp tục làm một bộ phim cũng lấy đề tài lịch sử và xây dựng nhân vật khắc họa đầy số phận như Áo lụa Hà Đông, lại chuyển sang một đề tài hoàn toàn khác biệt trong Hương ga?

Là một diễn viên, tôi rất may mắn khi được sống ở nhiều mảnh đời và số phận khác nhau để biết cảm thông và chia sẻ với những người khó khăn hơn mình, biết quý cuộc sống này hơn. Qua Áo lụa Hà Đông, tôi đã học được rất nhiều điều.

Tôi luôn muốn hóa thân vào những nhân vật mà bản thân chưa bao giờ được trải nghiệm. Ví dụ hôm nay có thể là cô Dần chịu thương chịu khó, nhưng hôm sau lại là một trùm băng đảng gai góc nhưng ngày mốt lại là cô gái khác nữa. Hương ga là một bộ phim tâm lí hành động. Phim tâm lý hành động ở nước ngoài họ làm cũng nhiều, nhưng trùm băng đảng toàn là nam, còn nữ làm trùm băng đảng cũng có nhưng chưa nhiều. Hy vọng đây cũng là một yếu tố lạ. Nếu như mình chỉ làm những phim nghệ thuật thì rất kén khán giả. Thế nên, trong giai đoạn này, tôi đang hướng làm những dạng phim vẫn đảm bảo tính nghệ thuật nhưng có tính thị trường một chút.

http://saoxinh.net/data/news/2014/7/5/12/Truong-Ngoc-Anh---Tran-Bao-Son-la-mot-nguoi-cha-mau-muc--1.jpg
phim chieu rap (http://saoxinh.net/su-kien/phim-chieu-rap/)

Trong bộ phim còn có những cảnh nóng táo bạo của chị, chị có cảm thấy khán giả chú ý đến Hương ga trước hết chưa phải vì diễn xuất mà là vì cảnh nóng này không?

Bất cứ bộ phim nào cũng có những điểm làm khán giả thích thú, mình không thể ngăn cản được. Vì phim chưa công chiếu nên khi có những thông tin phim như thế sẽ khiến khán giả tò mò, chứ thật sự mua vé xem phim, các bạn sẽ còn bất ngờ và bị lôi cuốn bởi nhiều thứ khác nữa. Lúc quay, Áo lụa Hà Đông cũng có cảnh nóng của mình với anh Quốc Khánh nhưng nó rất nhẹ nhàng và “kín”. Nhiều khán giả xem còn khen phim Việt Nam dạo này quay nghệ thuật hơn và không hề phô như trước. Mình nghĩ có cảnh nóng hay không để thu hút khán giả không quan trọng bằng việc lý do đưa cảnh nóng vào phim phải hợp lý và phục vụ cho nội dung phim cũng như lột tả được tính cách nhân vật.

Chị không chỉ là một diễn viên thành công mà còn là một doanh nhân thành đạt. Hầu như mọi thứ nên có đối với một người phụ nữ đều viên mãn và làm người khác ngưỡng mộ. Vậy điều gì làm chị tiếc nuối nhất?

Tôi có chút hối tiếc vì không giữ được cho con gái tôi một gia đình trọn vẹn. Nhưng hối tiếc cũng không thể quay lại được, tôi hi vọng sẽ bù đắp cho con một tương lai tốt đẹp hơn. Không cặp vợ chồng nào muốn đổ vỡ. Chúng tôi vẫn có thể là bạn bè. Dù sẽ không còn là vợ chồng, mình vẫn luôn nghĩ Trần Bảo Sơn là người đàn ông tốt và là một người cha mẫu mực. Hiếm có người cha nào yêu thương và chăm sóc con được như anh ấy.

http://saoxinh.net/data/news/2014/7/5/12/Truong-Ngoc-Anh---Tran-Bao-Son-la-mot-nguoi-cha-mau-muc--2.jpg
phim truyen hinh (http://saoxinh.net/su-kien/phim-truyen-hinh/)

Hiện tại, cả hai chúng tôi đều đang cố gắng cùng nhau chăm sóc cho bé Bảo Tiên. Anh ấy vẫn đến thăm con và chơi cùng con. Nếu mình có thời gian rỗi cùng lúc với anh Sơn thì cả ba vẫn có thể đi ăn, đi chơi cùng nhau. Mình cũng không muốn trả lời câu hỏi về đời tư quá nhiều trên báo chí vì không muốn những tin đồn không hay làm bé Bảo Tiên buồn.

Nhìn bề ngoài nhiều người sẽ nghĩ chị quá mạnh mẽ hay giấu nỗi buồn riêng quá giỏi khi dường như sóng gió hôn nhân không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp?

Mình là người thường suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định mọi việc. Chính vì thế, khi đã quyết rồi tôi sẽ chấp nhận mọi thứ, tôi chuẩn bị cho những tình huống xấu. Và đó là lý do vì sao tôi vượt qua những nỗi buồn riêng để hoàn thành được những dự án công việc của mình. Hạnh phúc không có tuổi, miễn là chúng ta thực tâm mong muốn mình được sống trong niềm vui gia đình.

Anh Phan