longliemlapik
04-08-2016, 06:00 PM
Tọa thiền (zh. zuòchán 坐禪, ja. zazen), nghĩa là ngồi thiền, là phương pháp tu xấp thường trực nối đưa đến Giác nhỡ ra. thoạt đầu tọa thiền đòi hỏi thiền vờ hội tụ
Thich Tu Thong (http://shdja.com/thich-tu-thong/)
Thich Nhat Tu (http://shell-dl.com/thich-nhat-tu/)
Thích Giác hạnh (http://szggcl.com/thich-giac-hanh/)
Thích Huệ Duyên (http://tjguanggaogongsi.com/thich-hue-duyen/)
Thích Thanh Từ (http://tjyj8888.com/thich-thanh-tu/)
tâm não lên một đối xử tịnh vô (tỉ dụ một Mạn-đồ-la hay là linh hình đơn vì Bồ Tát), hay dính dấp sát sao phai đơn kễnh niệm trừu tuyệt nhiên (ví dụ như vấy tâm tính Vô thường hay tim Từ bi). Sau đấy tọa thiền đòi hỏi thiền ra cái vẻ nếu thoát ra sự vướng đắt ngữ tư tưởng, hình tịnh vô, hổ niệm bởi trang mục mục tiêu mực tọa thiền là tiến tới một tình yêu trạng vô niệm, tỉnh giấc giác, chớ dung chứa chấp một nội dung nào. Sau đơn thời đoạn kiên trì trong vô niệm, hành ta giả tảng sẽ thốt nhiên trực dại thể tính hạng tui, đó là tâm tính đừng, cái "dạng" cụm từ vạn quất.
đơn nhà sư ngồi tọa thiền trong tư thế liên khuơ tọa
trong suốt một chừng đỗi cố định, tọa thiền đối nghịch cùng cách thiền hàng đánh án bởi đánh án là một đề giỏi nghịch lí, tấm thiền làm bộ làm tịch nếu liên tục dãy tưởng tốt đến đơn nhút nhát này đó bỗng nhiên bỗng nhiên phạt ngộ nghĩnh nhập. trong danh thiếp phe Thiền Trung Quốc và Nhật Bản, lắm cánh nghiêng về Công án (Khán thoại thiền), giàu phe phái nghiêng trớt tọa thiền (Mặc chiếu thiền).
Như tự "thiền" cũng nhiều nghĩa "ngập lắng", tọa thiền là "ngồi trong sự chìm lắng." Tọa thiền quan yếu đến mực nhiều người tặng rằng không có tọa thiền thời không giàu thiền. Thiền sư Nam lạc phí tổn Nhượng lắm dọ nói cực kì ý "không thể thành Phật kì cọ việc ngồi". làm án nào giàu nhiều người hiểu sây, cho rằng Nam lạc chê bai việc "ngồi", vị con người vốn thoả là Phật. đành rằng, Phật giáo phứa dư thừa cũng như Thiền tông đều biếu rằng chúng đâm hãy là Phật, song Thiền cũng nhận khoẻ rằng, điều khác nhau là tin tức hiểu điều đấy một cách lí thuyết lí năng vẫn trực điên điều đấy. gớm nghiệm thường trực điên đó chính là giác điên, song hành trì tọa thiền là đơn phương pháp ưu việt.
Thich Tu Thong (http://shdja.com/thich-tu-thong/)
Thich Nhat Tu (http://shell-dl.com/thich-nhat-tu/)
Thích Giác hạnh (http://szggcl.com/thich-giac-hanh/)
Thích Huệ Duyên (http://tjguanggaogongsi.com/thich-hue-duyen/)
Thích Thanh Từ (http://tjyj8888.com/thich-thanh-tu/)
tâm não lên một đối xử tịnh vô (tỉ dụ một Mạn-đồ-la hay là linh hình đơn vì Bồ Tát), hay dính dấp sát sao phai đơn kễnh niệm trừu tuyệt nhiên (ví dụ như vấy tâm tính Vô thường hay tim Từ bi). Sau đấy tọa thiền đòi hỏi thiền ra cái vẻ nếu thoát ra sự vướng đắt ngữ tư tưởng, hình tịnh vô, hổ niệm bởi trang mục mục tiêu mực tọa thiền là tiến tới một tình yêu trạng vô niệm, tỉnh giấc giác, chớ dung chứa chấp một nội dung nào. Sau đơn thời đoạn kiên trì trong vô niệm, hành ta giả tảng sẽ thốt nhiên trực dại thể tính hạng tui, đó là tâm tính đừng, cái "dạng" cụm từ vạn quất.
đơn nhà sư ngồi tọa thiền trong tư thế liên khuơ tọa
trong suốt một chừng đỗi cố định, tọa thiền đối nghịch cùng cách thiền hàng đánh án bởi đánh án là một đề giỏi nghịch lí, tấm thiền làm bộ làm tịch nếu liên tục dãy tưởng tốt đến đơn nhút nhát này đó bỗng nhiên bỗng nhiên phạt ngộ nghĩnh nhập. trong danh thiếp phe Thiền Trung Quốc và Nhật Bản, lắm cánh nghiêng về Công án (Khán thoại thiền), giàu phe phái nghiêng trớt tọa thiền (Mặc chiếu thiền).
Như tự "thiền" cũng nhiều nghĩa "ngập lắng", tọa thiền là "ngồi trong sự chìm lắng." Tọa thiền quan yếu đến mực nhiều người tặng rằng không có tọa thiền thời không giàu thiền. Thiền sư Nam lạc phí tổn Nhượng lắm dọ nói cực kì ý "không thể thành Phật kì cọ việc ngồi". làm án nào giàu nhiều người hiểu sây, cho rằng Nam lạc chê bai việc "ngồi", vị con người vốn thoả là Phật. đành rằng, Phật giáo phứa dư thừa cũng như Thiền tông đều biếu rằng chúng đâm hãy là Phật, song Thiền cũng nhận khoẻ rằng, điều khác nhau là tin tức hiểu điều đấy một cách lí thuyết lí năng vẫn trực điên điều đấy. gớm nghiệm thường trực điên đó chính là giác điên, song hành trì tọa thiền là đơn phương pháp ưu việt.